Thứ Năm, 1 tháng 5, 2014

TRỌC PHÚ THỜI NAY
Ngày xưa, trọc phú là từ dùng để chỉ người có tiền của do bòn rút của dân mà có, vùa bủn xỉn vừa keo kiệt; cách sinh hoạt ngang ngược không giống ai, thiếu văn hóa bất chấp dư luận.
Thực ra, ngày nay lũ trọc phú mới cũng không khác lũ trọc phú xưa là mấy, trừ vài sự biến tướng mới hơn, phong phú, đa dạng hơn. Theo cách gọi thông thường trọc phú thời nay là những người giàu lên một cách bất thường mà không phải bỏ công sức lao động tự mình, mà do gian manh thủ đoạn làm giàu bất chính. Lại có cả những kẻ do đền bù đất đai tự nhiên có khoản tiền lớn, cũng học đòi làm sang ăn chơi xả láng bất cần đờ một cách kệch cỡm. Một số con cháu loại “con cháu các cụ cả” hoặc “con ông cháu cha” được kế thừa từ tiền của cha mẹ có chức, có quyền do tham nhũng, bòn rút của dân, của nước mà có, ăn chơi đàng điếm cũng được xếp vào trọc phú. Điểm chung của các loại trọc phú thời nay là nguồn tiền của kiếm được không do chúng làm ra, nên lôi sống của chúng rất xa hoa, lãng phí; tính cách lối sống của chúng đa phần là hợm hĩnh, phản cảm, bất chấp pháp luật, coi trời bằng vung rất phản cảm. Họ coi tiền của thể quyết định tất cả dẫn đến lối sống chơi trội, bất chấp dư luận, làm những việc mà xã hội khó chịu, không thể chấp nhận để được nổi tiếng khác người. Đó là những hành vi, bỏ ra cả triệu USD để xây mộ, bỏ nhiều tiền để mua vài lô đất đẹp giữa khu dân cư để xây mộ hay đại gia chơi ngông bằng cách xây nhà cho chó hay tổ chức những đám cưới khủng ở giữa tỉnh nghèo, bỏ ra hàng tỷ để thuê các ca sỹ đình đám về làm oai phố núi.
Tuy rằng những hành vi kệch cỡm trên là do những kẻ lắm tiền, nhiều của bày ra làm những điều mình thích miễn là không vi phạm luật pháp, song những hành vi phản cảm đó vẫn thách thức, trêu ngươi dư luận thể hiện sự xuống cấp văn hóa, đạo đức của một bộ phận trọc phú quá ngắn văn hóa.
Dư luận gần đây lại rộ lên về một kiểu chơi trội mới của một đại gia trên 70 tuổi, tậu xe mới hàng tỷ đồng để chỉ chở vợ thứ mấy đó mà tuổi còn ít hơn cả con mình đi ăn sáng, có cả vệ sỹ theo hầu. Được biết đại gia lại sắm cả giường mới giá trên 6 tỷ từ trời Âu về nhằm cho thiên hạ ngắm tức chơi. Vật đại gia muốn trêu tức ai chứ? Nghe đại gia tâm sự trên báo chí thì dường như để trêu tức các bà vợ của đại gia đã thay nhau bỏ y, chiếm nhà của y khi y gặp vận xấu. Đại gia giàu ai cũng biết, sắm của cải vàng bạc cho vợ mới, xây nhà để trưng giường mới nhưng đại gia không quên trả thù các bà vợ cũ, bằng cách đòi lại nhà không phải để ở mà cho bõ tức, thậm chí qua các báo chí, nhất là các báo mạng giật gân, đại gia không quên cạnh khóe nói xấu các bà vợ cũ. Thật đúng là trọc phú mới trong sung sướng ấm êm với người vợ trẻ vẫn không quên thói… thù vặt của trọc phú thời xưa.

Siêu giường gây ồn ào của một đại gia
"Siêu giường" gây ồn ào của một đại gia

Báo chí đưa tin đại gia tạc tượng 3 người vợ phụ bạc và chính đại gia nói trên tờ Đất Việt "Nhiều bạn bè, nhứt là mấy đứa con khuyên tui đập bỏ 3 bức tượng để bỏ qua chuyện cũ. Có chết tui cũng không đập bỏ. Đập làm sao được, khi mấy bả quá tệ bạc với tui...."
Đại gia Lê Ân nói: “Hồi xây dựng làng du lịch Chí Linh này, tui đã cho tạc tượng 3 bà vợ tệ bạc, để khắc cốt, ghi tâm những gì xấu xa mà mấy bả dành cho tui. Tui hận mấy bả lắm mới làm vậy. Tui mất trắng tài sản, ngồi tù cũng vì mấy bà này.
Mỗi lần nhìn các bức tượng là tui lại nhớ chuyện cũ. Mỗi bà tui cho mặc một loại trang phục, nhìn là biết quê hương của mấy bả.  Một bà ở miền Bắc, hai bà miền Nam. Gương mặt, vóc dáng đều giống y chang mấy bả. Tui thề không nhắc tới tên mấy bà này, đừng có hỏi tui mấy bả tên gì".
"Trong 3 bức tượng, bức có vóc dáng lùn lùn, gương mặt bầu là bà vợ đầu tiên, có với tui 5 đứa con, làm  tui hận nhứt" - Đại gia Lê Ân nói thêm.
Ông dịu giọng nói về người vợ hiện tại của mình, bà Mai Thị Mai, kém ông 55 tuổi: "Tui may mắn cưới được Mai. Mai hàng ngày cùng tui lo lắng cho khu du lịch Chí Linh và chăm sóc giấc ngủ, miếng ăn cho tui. Bả không bao giờ rời tui nửa bước. Tui đi đâu là có bả ở đó..."
Ông Lê Ân đặt 3 bức tượng của 3 người vợ tệ bạc với mình ở một nơi trang trọng nhất làng du lịch Chí Linh, tọa lạc tại thành phố Vũng Tàu. Xung quanh các bức tượng "căm hận" này có rất nhiều cỏ, hoa.
Nhiều người nghĩ ông Lê Ân tạc 3 bức tượng 3 người vợ cũ thế này, có nghĩa là ông thù dai. Đại gia Lê Ân giải thích: "Nhớ lại chuyện cũ, tui mới có nghị lực để vươn lên, sống tốt hơn và không bao giờ để xảy ra những chuyện như vậy nữa". Vậy thù dai có lẽ là động lực để đại gia vươn lên ư?


Đại gia Lê Ân và người vợ trẻ  Mai Thị Mai, kém ông 55 tuổi.
Đại gia và vợ trẻ trước tượng 3 bà vợ tệ bạc
Vẫn theo tờ Đát Việt, hiện tại, để được lòng vợ trẻ, đại gia Lê Ân không tiếc tiền xây nhà lầu, tậu xe sang, mua giường khủng, sắm sửa mọi thứ để hưởng tình già với người vợ trẻ.
Ông và vợ trẻ thường xuyên tay trong tay xuất hiện khu du lịch Chí Linh. Mới đây, đại gia Lê Ân cho hay, ông đang xây một ngôi biệt thự trên khu đất rộng khoảng 6.000 m2 có giá gần 100 tỷ đồng. Ngoài biệt thự, trên khu đất này, đại gia Lê Ân sẽ tạo dựng một vườn cây cảnh và cây ăn trái không sử dụng hóa chất cho người vợ trẻ.
Được biết, tổng trị giá của việc xây dựng trên diện tích đất này ngốn của lão đại gia 50 tỷ đồng nữa. Như vậy, dinh cơ hưởng lạc tình già với vợ trẻ của đại gia Lê Ân lên đến 150 tỷ đồng. Hiện tại, khu biệt thự mới xây xong hàng rào và đang làm đường dẫn vào, khoảng 2 năm nữa mới hoàn thành.

Đại gia rất thích mặc quần trắng áo đỏ, chịu khó đeo cà vạt suốt ngày và cố gắng chứng tỏ sức nam nhi bên cô vợ quá trẻ dù chàng đã ngót ngét 75. Không hiểu đại gia “trụ” được mấy năm trên cõi đời với cô vợ trẻ, mà trong tâm không bao giờ quên các bà vợ đời trước, dù đại gia đã lên xe hoa đến 5 lần.
Tâm sáng thì đời sáng, tâm quăn queo thì khó thọ. Sao đại gia không bớt chơi ngông đi và làm từ thiện nhiêu hơn để con cháu được mang tiếng tốt? Đại gia mới và không trẻ chớ chơi trống bỏi, chớ nên theo đuôi bọn trọc phú trẻ thời nay kẻo người đời chê là kệch cỡm nhé? Chỉ thiếu nước đại gia chưa đi đua xe cùng lớp trọc phú trẻ thì phải, còn chiêu trò gì để khoe của, khoe hàng và nổ, hình như ngài đã sử dụng hết. mong cho thế gian ít phải nhức mắt vì những kiểu trọc phú mới ./.
ĐỊA CHỈ NGƯỜI VIẾT: Hongluu2009@gmail.com 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét