Thứ Hai, 5 tháng 1, 2015

Người dân đổ xô lên cầu Nhật Tân chụp ảnh

Sau một ngày khánh thành, nhiều người dân đi xe máy, ôtô, thậm chí đi bộ lên cầu Nhật Tân để tham quan, chụp ảnh, dẫn đến cảnh lộn xộn, mất an toàn giao thông.
Cầu Nhật Tân - cây cầu dây văng dài nhất bắc qua sông Hồng (nối huyện Đông Anh và quận Tây Hồ) dài 3,7 km, rộng 60 m với 4 làn xe, vốn đầu tư 13.000 tỷ đồng vừa được khánh thành sáng 4/1. 
 
Ngay sau khánh thành, Sở Giao thông Hà Nội đã phân luồng và hướng dẫn các phương tiện tham gia giao thông. Theo đó, người đi bộ, xe súc vật kéo bị cấm qua cầu. Xe thô sơ, xe thồ, xe đạp điện được phép hoạt động từ 22h đến 5h sáng tại làn quy định và được khuyến cáo không qua cầu khi gió cấp 6 trở lên.
 
Ngành giao thông cũng cấm các phương tiện dừng đỗ sai vị trí trên cầu. Tuy nhiên, sáng nay, nhiều ôtô con, ôtô 24 chỗ chở từng đoàn người dừng lại giữa cầu để tham quan.
 
Thậm chí, cả đoàn người thuê taxi lên cầu để chụp ảnh.
 
Các xe máy cũng dừng để tham quan.
 
Không ít người thoải mái đứng chụp ảnh lưu niệm trên cây cầu dây văng dài nhất Việt Nam.
 
Vui mừng trước việc cây cầu nối hai bờ Sông Hồng, người dân ven sông đưa con, cháu lên ngắm cảnh.

 
Hai đầu cầu chưa có đầy đủ biển cấm nên có người nhoài ra lan can để ngắm cảnh...
 
...thậm chí, thoải mái băng ngang đường.
 
Cầu Nhật Tân được kỳ vọng là điểm nhấn cho cảnh quan trên sông Hồng qua thủ đô với kiểu dáng kiến trúc đẹp. Cây cầu - một phần của tuyến cao tốc Nhật Tân - Nội Bài giúp rút ngắn thời gian di chuyển từ cảng hàng không quốc tế Nội Bài tới trung tâm Hà Nội. 
 
Trao đổi với VnExpress, Trung tá Trần Quang Vinh - Đội trưởng Đội CSGT số 2 thuộc Phòng CSGT, Công an TP Hà Nội cho biết, người dân vui mừng khi cầu khánh thành nên muốn lên cầu để tham quan. Những trường hợp dừng đỗ sai quy định đội chỉ nhắc nhở. "Khoảng 2-3 ngày sau, đội sẽ xử phạt nghiêm khắc với những người cố tình vi phạm giao thông trên tuyến này", trung tá Vinh nhấn mạnh.
 
Bá Đô

1 nhận xét:

  1. việc chụp hình, quay phim như vậy là không nên vì sẽ ảnh hưởng đến trật tự an toàn giao thông. Cảm ơn bài viết hữu ích
    congnghe69.blogspot.com

    Trả lờiXóa