Thứ Năm, 14 tháng 2, 2013

CẤP CỨU TUỐT


Mục Muôn mặt đời cười & Cười trên từng cây số.

                                         Cấp cứu tuốt.
   Nếu ai có dịp ghé qua Đà Nẵng, sẽ thấy mọc lên khá nhiều bệnh viện tư nhân  như bao thành phố lớn khác trong thời kinh tế thị trường. Điều đặc biệt là khác với các bệnh viện của nhà nước, ở đây không những đội ngũ phục vụ niềm nở hơn, nhiệt tình hơn mà các phòng bệnh nhân cũng sạch sẽ, thoáng mát hơn, rộng rãi hơn. Có cả những phòng bệnh có máy lạnh và TV dành cho bệnh nhân hạng VIP. Và họ có thể phục vụ 24/24 mà không hề kêu … ca hay bớt giờ như đa số các bênh viện nhà nước. Tất cả những bệnh viện dạng này đều là đa khoa  bác sỹ có lẽ là đa năng không cần chuyên khoa, bệnh nào cũng nhận tuốt. Những thủ tục nhiêu khê ở đây hoàn toàn được bỏ qua nhanh chóng. Và ở đây, người ta không cần xem sổ khám bệnh, không cần sổ bảo hiểm y tế, không cần biết đến anh là người nhà nước hay dân thường miễn là anh có..tiền.
   Đặc biệt ở đây không có khái niệm ngày nghỉ, ngày lễ thứ bảy hay chủ nhật. Vào những ngày cuối tuần, vô phúc lỡ có ai đau ốm hoặc cấp cứu thì đừng có hy vọng vào bệnh viện nhà nước để chữa bệnh dù có sổ bảo hiểm y tế.Trong tình hình vạn cân treo sợi tóc của sinh mạng con người thì người ta chỉ có thể trông mong vào các bệnh viện tư mà thôi.Sau đây là chuyện có thật 100%, xảy ra tại một bệnh viện tư gần cầu  Nguyễn Văn Trỗi, thuộc quận Sơn Trà. Số là , cô em vợ tôi bị đau ruột thừa vào đúng trưa thứ bảy. Cả nhà nháo nhào định rẽ vào BV (bệnh viện) tư gần nhất để chụp phim xem là bị đau gì mà cô ta lăn lộn thế. Bình thường, người ta nói cắt ruột thừa chỉ giống như cắt ruột gà thôi., nghĩa là rất đơn giản. Không ngờ sau khi chụp phim xong, với vẻ mặt rất nghiêm trọng, ông bác sỹ bắt đưa ngay vào phòng mổ, không cho người nhà bệnh nhân phân bua một câu mà chỉ đòi ứng trước 3 triệu đồng. Không hiểu trình độ tay nghề của các y- bác sỹ ở đây như thế nào, chỉ biết là trong và sau khi mổ mật độ kêu la đau của các bệnh nhân là lớn hơn bình thường. Thường thì mổ ruột thừa chỉ khoảng sau 4-5 ngày là ra viện được nhưng ở đây sau khi mổ hơn 1 tuần vẫn có người bị nhiễm trùng và mưng mủ. Thậm chí có người phải mổ lại. Nếu những ca gặp rắc rối, lúc đó họ mới yêu cầu thân nhân chuyển đến BV nhà nước. Đương nhiên mọi chi phí đều là do bệnh nhân gánh chịu và đừng hy vọng được bảo hiểm y tế thanh toán. Ai đã từng vào BV tư là một lần không hẹn ngày trở lại.
    Hoan hô các BV tư, hoan hô tinh thần phục vụ của họ.Với ý thức, tất cả vào BV tư đều cần phải cấp cứu và không cho chúng nó thoát. Từ đứa trẻ bị mụn cóc ghẻ lở đến chấn thương sọ não do đua xe. Tất cả đều cấp cứu tuốt. BV tư muôn năm.
TS TRẦN HỒNG LƯU- ĐH KINH TẾ ĐÀ NẴNG

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét